Sở Văn Hoá, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh - Du lịch
Kết quả hoạt động du lịch thành phố Hồ Chí Minh 7 tháng đầu năm 2014

  

    Tổng lượng khách quốc tế đến thành phố trong 7 tháng đầu năm 2014 ước đạt 2.392.648 lượt, tăng 9,1 % so với cùng kỳ và đạt 54,3% kế hoạch năm 2014 (4.400.000 lượt)Tổng doanh thu du lịch thành phố (lữ hành, khách sạn, nhà hàng) ước đạt 51.965 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ.

         Ngoại trừ tháng 5/2014 tốc độ tăng khách quốc tế chậm lại, chỉ tăng 1,4% do tác động trực tiếp của tình hình căng thẳng tại biển Đông, các tháng còn lại, đặc biệt là tháng 6 và tháng 7/2014 đều có mức tăng từ 10 đến 10,5% so cùng kỳ là do các thị trường khách khác (khách Châu Âu) tăng trong khi thị trường khách tiếng Hoa sau khi sụt giảm mạnh vào tháng 5 cũng đã dần hồi phục trong tháng 6,7 (đạt khoảng 50% so cùng kỳ). Công suất phòng của các khách sạn lớn dần tăng trở lại tính thời điểm từ tháng 5 đến tháng 7/2014 như: khách sạn Caravelle từ 46,9% lên 59,8%, khách sạn Sheraton từ 64,3% lên 72,1%, khách sạn Windsor Plaza từ 45,9% lên 61,2%, khách sạn Rex từ 55% lên 58%... Điều này cho thấy sự ứng phó chủ động của ngành du lịch thành phố dưới sự chỉ đạo tập trung của Ủy ban nhân dân thành phố, sự quan tâm hỗ trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch và các đơn vị liên quan.

       Trong tình hình có nhiều khó khăn, các doanh nghiệp du lịch thành phố có nhiều nỗ lực vượt khó với điểm nổi bật trong kinh doanh lữ hành là Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm nay được triển khai hết sức chủ động với vai trò của Hiệp hội Du lịch thành phố (HTA) phối hợp với Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (VNA) và Vietjet Air (VJA). Theo đó, VNA và VJA dành tỷ lệ số ghế thích hợp trên mỗi chuyến bay cho giảm giá vé máy bay từ 22% đến 70% cho hơn 10 tuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh  đi các điểm đến quen thuộc ( đối với VNA), giảm giá từ 49% đến 90% cho  các đường bay nội địa ( đối với VJA). Với mức giảm mạnh giá vé máy bay (chiếm 45%-50% trong cơ cấu giá tour) đã và đang tạo điều kiện cho các công ty lữ hành giảm giá tour trọn gói ít nhất 40%. Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch thành phố còn làm việc với các địa phương để giảm giá dịch vụ tại các điểm đến để tiếp tục kéo giảm giá tour trọn gói nội địa.

         Với những nỗ lực nói trên, giá tour theo chương trình kích cầu du lịch nội địa đã không còn tình trạng cao hơn giá tour đi một số điểm đến trong khu vực. Kết quả 6 tháng đầu năm 2014 số khách mua tour giảm giá của chương trình đạt và vượt số khách mua tour cả năm 2013 ( hơn 34.000 lượt khách). Hiện nay đã có 32 doanh nghiệp lữ hành thành phố tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa trong khuôn khổ hợp tác với 2 hãng hàng không trong nước và dự kiến sắp tới ngành du lịch thành phố sẽ có kế hoạch kích cầu du lịch nội địa bằng đường bộ.

                                                                                                                                M.T 

CÁC TIN BÀI KHÁC >>:
Các trang: 1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11  12  13  14  15  16  17  18  19  20  21  22  23  24  25  26