Sở Văn Hoá, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh - Du lịch
Ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh với những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2014

       

        Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố về Kế hoạch 6 tháng cuối năm 2014 của ngành du lịch thành phố với mục tiêu tổng quát là tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn, cải thiện môi trường du lịch theo phương châm du lịch Việt Nam: An toàn - Thân thiên - Chất lượng cũng là nâng cao hình ảnh “Thành phố Hồ Chí Minh – Điểm đến thân thiện, hấp dẫn, an toàn”. Tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng du lịch theo hướng bền vững, tạo chuyển biến mạnh về chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch trên cơ sở tăng cường quảng bá xúc tiến, hợp tác quốc tế.
    Các thị trường của du lịch thành phố được xác định tập trung trong thời gian tới  là      
Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc), Đông Nam Á (Singapore, Malaysia, Indonesia).Tây Âu (Anh, Pháp, Đức), Mỹ, Nga, Úc. Trung Đông, Ấn Độ. Đồng thời thúc đẩy thị trường du lịch nội địa thông qua chương trình kích cầu du lịch nội địa.        
         Nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu là đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường du lịch, ứng xử văn minh, lịch sự để xây dựng hình ảnh tốt đẹp về điểm đến, con người thành phố với khách quốc tế. Chú trọng phối hợp liên ngành tăng cường công tác an ninh du lịch, kiên quyết không để xảy ra tình trạng chèo kéo, đeo bám và hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng cướp giật, xâm hại tài sản, thân thể du khách. Bên cạnh đó ,tiếp tục  thực hiện nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố trong đó tập trung phát triển du lịch đường thủy đặc biệt là du lịch đường thủy nội đô, phát triển hệ thống dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ du lịch, đẩy mạnh truyền thông chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị”.Tổ chức tốt các sự kiện du lịch gắn kết với văn hóa, thể thao , tạo hiệu ứng thu hút khách quốc tế đến thành phố.
          Một số giải pháp  được ngành du lịch thành phố đề ra như:      
  - Tổ chức mời, đón một số đoàn Famtrip, Presstrip nước ngoài dành cho các doanh nghiệp lữ hành, báo chí nước ngoài từ các thị trường trọng điềm và tiềm năng  (Đài Loan, Indonesia…) đến chứng kiến, thông tin về sự an toàn, thân thiện, hấp dẫn của du lịch thành phố Hồ Chí Minh.           -
             - Nâng cao chất lượng chuyên mục du lịch trên truyền hình (VTV, HTV, SCTV), đài phát thanh; đẩy mạnh hoạt động câu lạc bộ phóng viên du lịch, phát huy vai trò của Tạp chí Du lịch thành phố trên cơ sở không ngừng cải tiến nội dung, mở rộng mạng lưới phát hành.         
         -  Khai trương chính thức Tổng đài thông tin du lịch 1087 phục vụ nhu cầu thông tin du lịch của điểm đến thành phố cho du khách quốc tế và trong nước.            
        - Tổ chức Roadshow, tham gia các hội chợ thường niên tại các thị trường trọng điểm và tiềm năng:
            + Nga: tham gia hội chợ OTDUKH vào tháng 9/2014. Thành phố Hồ Chí Minh làm đầu mối phối hợp với các địa phương như Đà Nẵng, Phú Yên, Lâm Đồng, Khánh Hoà, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức gian hàng quảng bá chung tại hội chợ, phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức các hoạt động quảng bá xúc tiến.
            +  Singapore: tham gia hội chợ ITB Asian vào tháng 10/2014
            + Anh: tham gia hội chợ WTM vào tháng 11/2014 (theo chương trình của Tổng Cục Du lịch)          
        - Tổ chức Hội nghị “Chính sách du lịch cho sự phát triển trong tương lai ở Châu Á – Thái Bình Dương” của Hiệp hội Du lịch Châu Á – Thái Bình Dương (APTA)  lần thứ 20 với sự tham dự của hơn 300 nhà quản lý, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp du lịch, báo chí quốc tế.
        - Tập trung tổ chức Hội chợ ITE-HCMC 2014 với nội dung tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch hình ảnh Việt Nam, hình ảnh “5 quốc gia – 1 điểm đến”, kích cầu du lịch quốc tế, đẩy mạnh các chương trình khuyến mại, đặc biệt là chương trình người mua, người bán từ các thị trường trọng điểm Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, ASEAN, Nga, Úc. Tập trung mời các hãng lữ hành của thị trường du lịch quốc tế mới của Việt Nam (Ấn Độ, Trung Đông, Indonesia…).
                                                                                                                                 M.T
CÁC TIN BÀI KHÁC >>:
Các trang: 1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11  12  13  14  15  16  17  18  19  20  21  22  23  24  25  26